Search This Blog

Wednesday, November 18, 2020

Hướng dẫn tạo Ghost (Backup) đa cấu hình với SPAT 6.2 Release

 Bài viết này giúp bạn đọc có thể sử dụng SPAT làm ghost ( Backup ) đã cấu hình tự động nhận Drive có thẻ làm trên Windows x86 hoặc x64 bit . Chú ý : Ở Windows x64 muốn dùng được SPAT thì cần Copy C:\Windows\System32\oobe sang C:\Windows\SysWOW64\oobe ( Hãy nhớ đổi tên oobe ở đây thành oobe.bak trước khi copy để phòng tránh sự cố !)

Bước 1 : Đã cài đặt Windows và phần mềm như trong hình.

Bước 2 : Chuẩn bị sẵn SPAT 6.2 + WanDriver theo phiên bản Win , có thể tải xuống ở cuối bài viết. Tạo thư mục Sysprep ở ổ C:\Sysprep và copy SPAT và Wandriver vào thư mục này. Sau khi copy xong mở SPAT lên .Ở thẻ General Nhập tên máy tính tự động hoặc tự điền ( Bỏ hoặc Tích ô Rename ...)

Bước 3 : Ở tab Interface hãy chọn đường dẫn tới thư mục Wandriver và trỏ vào tệp chay (.exe)
Bước 4 : Chuyển sang tab Desktop chọn thư mục cần xóa khi tiến hành vào màn hình chính (Desktop)
ở đây chọn Deleted Folder như trong hình là thư mục C:\Sysprep , ngoài ra chọn Deleted File 1 là C:\Drivers
Bước 5 : Sau khi chọn xong quay trở lại tab General và ấn vào nút Sysprep
Bước 6 : Trong thời gian chờ đợi, thì cắm usb có khả năng boot và có WinPE loại nào cũng được để có thể tiến hành Ghost ( Backup) sau khi tiến trình Sysprep kết thúc.
Bước 7 : Sau khi tiến trình Sysprep hoàn thành thì khởi động lại máy, vào bios chỉnh boot vào usb. rồi vào WinPE mở các phần mềm sao lưu phổ biến và thông dụng như Acronic True Image, TeraByte Image for Windows, Drive Snapshot, còn Norton Ghost tuy nổi tiến nhưng quá lâu đời rồi nên hạn chế dùng. Với các phần mềm kể trên chỉ cần Backup lại ổ Win là bạn có thể nắm trong tay bản GHOST ( BACKUP ) đa cấu hình siêu hạng rồi.


Chúc bạn đọc thành công !

Tải xuống tại đây :
- SPAT 6.2 : One Drive | Google Drive | Mega.za | Mediafire.com
- WanDriver : Download

 


No comments:

Post a Comment